Xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng – Mã ngành: 6720301

Xã hội phát triển nhu cầu về đời sống con người càng ngày được nâng cao dẫn đến người dân quan tâm và chú trọng hơn tới việc chăm sóc sức khỏe. Vì vậy khối ngành chăm sóc sức khỏe trở nên “hot” không có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngoài ngành Dược thì ngành Điều dưỡng là không thể thiếu trong việc đào tạo nhân lực phục vụ cho Y tế. Đây cũng chính là lý do khiến ngành này được nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi. Vậy ngành Điều dưỡng là gì? Ra trường làm gì? Những quyền lợi khi học tại Trường Cao đẳng Y Hà Nội. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin. 

Ngành Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế. Ngành này đào tạo các quy trình chăm sóc sức khỏe, chẩn đoán điều dưỡng. 

Như vậy người làm điều dưỡng sẽ là người phụ giúp bác sĩ vào việc trực tiếp chăm sóc sức khỏe bệnh nhân và tham gia vào quá trình trị liệu phục hồi cho người bệnh từ đầu đến cuối. Bên cạnh đó, điều dưỡng cũng thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cường chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội. 

Khái niệm về ngành Điều dưỡng
Khái niệm về ngành Điều dưỡng

Sinh viên ngành Điều dưỡng được học những gì?

Với mục tiêu đào tạo cử nhân thực hành điều dưỡng có năng lực và đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, sinh viên Trường Cao đẳng Y Hà Nội được giảng dạy những nội dung mới mẻ, hiện đại với những giảng viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao. Trong quá trình học, có các chuyên gia đầu ngành đến từ các bệnh viện lớn trên địa bàn qua giao lưu, giảng dạy và chia sẻ kiến thức cho các em. 

Trong quá trình học, sinh viên được học tập những kiến thức, kỹ năng cốt lõi về chăm sóc sức khỏe cũng như các quy định của ngành y và đạo đức hành nghề y. Không những vậy, sinh viên được trau dồi kiến thức để hiểu và áp dụng nguyên lý điều dưỡng, sử dụng thành thạo các kỹ thuật điều dưỡng. Bên cạnh đó, chương trình học còn gắn liền với thực hành thực tế giúp sinh viên không những hiểu được kiến thức mà còn nắm vững kỹ năng chuyên môn.

Thời gian đào tạo ngành điều dưỡng của HMC kéo dài 3 năm. Sinh viên phải tích lũy tối thiểu 106 tín chỉ trở lên. Ngoài những môn bắt buộc, sinh viên có thể học thêm 2 tín chỉ môn học tự chọn. Chương trình cụ thể như sau:

Môn học chung Môn học cơ sở Môn học chuyên môn Môn học chuyên môn
Giáo dục chính trị Ngoại ngữ 2 Kiểm soát nhiễm khuẩn CSSK người bệnh chuyên khoa
Pháp luật Giải phẫu – Sinh lý CSSK người bệnh Nội Khoa CSSK người bệnh cao tuổi
Giáo dục thể chất Hóa sinh CSSK người bệnh Ngoại Khoa CSSK người bệnh tâm thần
Giáo dục quốc phòng – An ninh Vi sinh – Ký sinh trùng CSSK phụ nữ, bà mẹ và gia đình Thực tập lâm sàng Nội khoa
Ngoại ngữ 1 Sinh lý bệnh CSSK trẻ em Thực tập lâm sàng Ngoại khoa
Tin học Dược lý CSSK người bệnh truyền nhiễm Thực tập lâm sàng Nhi khoa
Dinh dưỡng – Tiết chế Quản lý điều dưỡng Thực tập lâm sàng Sản khoa
Điều dưỡng cơ sở Y học cổ truyền Thực tập lâm sàng Truyền nhiễm
Sức khỏe – Môi trường và Vệ sinh Phục hồi chức năng Thực tập lâm sàng liên chuyên khoa
Tổ chức Y tế và Y đức CSSK cộng đồng Thực tập cộng đồng

Quyền lợi của sinh viên ngành Điều dưỡng của trường HMC

Là trường học có nhiều năm đào tạo khối ngành sức khỏe, Cao đẳng Y Hà Nội luôn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về trình độ và kỹ năng phục vụ cho sự phát triển của xã hội. Để có thể làm được điều đó, chú trọng vào chương trình đào tạo, giáo viên chất lượng thôi thì chưa đủ mà còn phải quan tâm và đồng hành cùng với các em sinh viên. 

Hiểu được điều đó, nhà trường đã và đang cố gắng tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên và đi đầu trong công tác định hướng việc làm cho sinh viên. Năm 2023 này, các thí sinh sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ chỉ dành riêng cho sinh viên HMC, tạo động lực cho các em trong học tập. Một số quyền lợi mà sinh viên được hưởng như:

– Sinh viên theo học ngành Dược được miễn giảm 70% học phí toàn khóa.(Theo quy định tại Nghị định 81/2023/NĐ-CP và Thông tư 05/2023/TT-BLĐTBXH)

– Được học tập theo chương trình đào tạo tiên tiến, đạt chuẩn quốc gia và khu vực với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm; Môi trường học tập năng động, sáng tạo, được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, phát triển toàn diện và khởi nghiệp;

– 100% sinh viên tốt nghiệp đại chuẩn đầu ra, được hỗ trợ giới thiệu việc làm phù hợp với ngành đào tạo hoặc tự tạo việc làm, khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp;

– Nhà trường hỗ trợ sinh viên tìm nhà trọ và Ký túc xá cho sinh viên có nhu cầu;

– Sinh viên theo học được thực hành, thực tập tại các cơ sở thực hành uy tín hàng đầu của Hà Nội như: Bệnh viện đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Thể thao Việt Nam, Bệnh viện Phòng không – Không quân, Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long, hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu, các công ty Dược và các cơ sở thẩm mỹ, Spa…

– Sinh viên có nguyện vọng, đủ điều kiện được tham gia các chương trình du học, trao đổi sinh viên, học chuyển tiếp, xuất khẩu lao động tại các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, CHLB Đức…

Sinh viên ngành Điều dưỡng trong giờ thực hành tại HMC

Sinh viên sẽ được hưởng nhiều quyền lợi khi học tại HMC

Cơ hội nghề nghiệp ngành Điều dưỡng

Ngoài việc đào tạo kỹ về kiến thức chuyên môn, nhà trường còn chú trọng vào việc ứng dụng thực hành cho sinh viên. Trường đã không ngừng hợp tác liên kết với các bệnh viện lớn trong nước để tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên. Điều này không những giúp các em nâng cao kỹ năng chuyên môn mà còn có thể hòa nhập trong môi trường làm việc thực tế. Đây cùng là một lợi thế cho các em khi được thực hành và thực tập sớm. Sau khi ra trường, người học sẽ có cơ hội đi làm việc ngay ở bệnh viện và các cơ sở y tế khác trong nước.

Sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng tại trường sẽ có thể làm việc ở đa dạng các vị trí khác nhau. Điển hình như:

  • Điều dưỡng phòng khám. 
  • Điều dưỡng Chăm sóc.
  • Điều dưỡng cộng đồng. 
  • Thực hiện công việc tổ chức tiếp đón.
  • Hướng dẫn người bệnh làm các thủ tục hành chính khi đến thăm khám.
  • Thống kê bệnh nhân hay quản lý thuốc cho bệnh nhân.
  • Thực hiện nhiệm vụ CSSK, theo dõi và kiểm tra tình trạng bệnh nhân.
  • …..
Tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại HMC sinh viên tự tin tìm việc làm
Tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại HMC sinh viên tự tin tìm việc làm

Xét tuyển ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng chính quy

Phương thức xét tuyển

Trường Cao đẳng Y Hà Nội năm 2023 xét tuyển theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập của ba năm THPT hay còn gọi là xét học bạ. Như mọi năm, trường cũng tổ chức nhiều đợt tuyển nhằm đảm bảo quyền lợi của các bạn sinh viên, cũng như tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên sớm theo học tại trường.

Cách tính điểm

Điều kiện nhân hồ sơ

Xét điểm học bạ

Điểm xét tuyển = Điểm TBCN lớp 10 + Điểm TBCN lớp 11 + Điểm TB Học kỳ 1 lớp 12 + Điểm Ưu tiên

Điểm xét tuyển từ 16,5 điểm trở lên

Hồ sơ xét tuyển

– 01 Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường Cao đẳng Y Hà Nội);

– 01 Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT (hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với sinh viên tốt nghiệp 2024);

– 01 Bản sao công chứng Học bạ THPT (có đủ điểm lớp 10, lớp 11 và HK1 lớp 12);

– 01 Bản sao công chứng CCCD;

– Giấy tờ ưu tiên (nếu có)

– Lệ phí xét tuyển 100.000đ/1 nguyện vọng

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ:

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông – Trường Cao đẳng Y Hà Nội

Địa chỉ: Số 40 Ngõ 20, đường Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Hotline: Di Động: 0966 659 0450862 481 488

Website: https://caodangyhanoi.org/

Fanpage: fb.com/hotrotuyensinh.caodangyhanoi/

Email: info.cdyhn@gmail.com

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN